can
germ
uk
sin

Tư vấn du học Quốc tế OEC và Đào tạo Ngoại ngữ
OVERSEA EDUCATION CONSULTANCY

Các ngành học hot ở Anh: Bạn đã biết chưa?

cntt

Từ trước đến nay, giáo dục Anh luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo du học sinh Việt. Du học Anh là niềm khao khát và ước mơ cháy bỏng của rất nhiều người. Để chuẩn bị tốt cho hành trang du học của mình, trước tiên bạn phải định hướng được ngành học phù hợp cho bản thân. Dưới đây là thông tin tham khảo về những ngành học hiện đang rất hot tại Anh.

Khoa học nhân văn

Sử dụng thành thạo tiếng Anh trong thời đại toàn cầu hóa là một lợi thế. Điều này sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có cơ hội để đến Vương quốc Anh để học ngành Khoa học nhân văn và tìm hiểu về văn hoá, lịch sử của quốc gia “mẹ đẻ” khởi sinh ra ngôn ngữ này. Khi hiểu thêm về đất nước con người, bạn sẽ nhận ra rằng, ngôn ngữ không chỉ là vỏ ngoài của những ý niệm mà ẩn sâu bên trong còn là cả một nền văn hiến.

Được biết tới như cái nôi của nền văn hoá hiện đại và đương đại, hàng năm, “xứ sở sương mù” đào tạo ra hàng trăm ngàn cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ trong lĩnh vực khoa học nhân văn. Sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn khi bạn theo học ngành khoa học nhân văn tại đây.

Y khoa

Chưa bao giờ ngành Y học lại phát triển mạnh mẽ như đầu thế kỷ 21. Bạn nghĩ sao khi được theo học ngành nghề mơ ước tại Anh?

Mặc dù có yêu cầu đầu vào khá cao, nhưng ngành Y vẫn là một trong những ngành học hot ở Anh

Khi ấy, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với một trong những nền y khoa phát triển nhất thế giới, làm việc với những giáo sư, bác sĩ hàng đầu hiện nay và được thực hành với những trang thiết bị y tế tân tiến, hiện đại nhất… những điều mà ở Việt Nam tại thời điểm hiện nay bạn chưa thể tiếp cận được. Tuy vậy, yêu cầu đầu vào của ngành Y tại Anh không hề dễ dàng và luôn được đánh giá là “khó nhằn” hơn các ngành khác.

Công nghệ thông tin

Vào thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin, mọi người ở khắp nơi trên thế giới đều có thể kết nối với nhau thông qua những sản phẩm công nghệ như email, mạng xã hội … Đây chính là thời kỳ mà truyền thông lên ngôi và nhu cầu về tin tức của con người cũng theo đó mà tăng lên đáng kể.

Với những thành tựu mà ngành công nghệ thông tin mà nước Anh đã đạt được trong thời gian qua, những người tốt nghiệp đại học ở Anh hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngày càng có nhiều cơ hội nghề nghiệp và nắm giữ nhiều vai trò trong xã hội.

Công nghệ thông tin và Kinh tế nằm trong số các ngành học được nhiều bạn lựa chọn khi đi du học Anh

Kinh tế

Mỗi năm, có hàng trăm nghìn cử nhân Tài chính – kinh tế ra trường. Tuy vậy, ngành tài chính – kinh tế vẫn luôn trong tình trạng thiếu nhân lực, bởi tuy nguồn nhân lực dồi dào nhưng tỷ lệ những nhân lực chất lượng cao trong ngành này lại rất thấp.

Anh Quốc chưa bao giờ tụt hàng trong bảng xếp hạng những quốc gia có nền giáo dục uy tín bậc nhất thế giới. Nếu theo học ngành Tài chính – Kinh tế tại Anh thì điều đó đồng nghĩa với việc, bạn đang lọt vào “tầm ngắm” của những nhà tuyển dụng bởi lẽ nơi đây chính là mảnh đất đào tạo ra rất nhiều nhân tài đã thành danh ở Việt Nam.

Vui lòng Đánh giá nếu bạn thấy bài viết hữu ích.

Rate this post
.
.
.
.